Hãy cùng khám phá những sự thật thú vị về đất nước

Hãy cùng khám phá những sự thật thú vị về đất nước, con người và văn hóa Nhật bản nhé!

Nhật Bản là một quốc gia hải đảo hình vòng cung, nằm xoải theo bên sườn phía Đông lục địa châu Á, ở phía Đông của Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc.

Từ xưa đến nay, Nhật Bản đã trở thành một trong những quốc gia có nền văn hóa độc đáo nhất cùng khoa học công nghệ phát triển thu hút sự quan tâm của cả thế giới.

Những sự kiện thú vị này chứng minh với thế giới rằng Nhật Bản xứng đáng là một trong những cường quốc hàng đầu bởi văn hóa giàu truyền thống và nền kinh tế mạnh mẽ siêu quyền lực.

1. Tên gọi Nhật Bản có nghĩa là “gốc của Mặt Trời” và như thế được hiểu là “đất nước Mặt Trời mọc”. Nhật Bản còn có các mỹ danh là “xứ sở hoa anh đào”, vì loài hoa này nở rộ trên khắp nước Nhật từ Bắc xuống Nam, hay “đất nước hoa cúc” vì bông hoa cúc 16 cánh giống như Mặt Trời đang tỏa chiếu là biểu tượng của hoàng gia và là quốc huy Nhật Bản hiện nay.

Hay Nhật Bản còn được gọi là Phù Tang – một loại cây dâu. Theo truyền thuyết cổ phương Đông có cây dâu rỗng lòng gọi là Phù Tang hay Khổng Tang, là nơi thần Mặt Trời nghỉ ngơi trước khi cưỡi xe lửa du hành ngang qua bầu trời từ Đông sang Tây, do đó Phù Tang hàm nghĩa văn chương chỉ nơi Mặt Trời mọc.

2. Hơn 70% diện tích Nhật Bản bao gồm các ngọn núi, trong đó có 200 ngọn núi lửa và gồm hơn 6.800 hòn đảo.

Vị trị địa lý của Nhật Bản khiến nước này là một trong những quốc gia xảy ra nhiều thiên tai nhất thế giới. Hai mối đe dọa nghiêm trọng nhất là động đất và sóng thần. Mỗi năm Nhật Bản phải chịu 7500 trận động đất nhẹ, riêng Tokyo có đến 150 trận.

Theo Cherry tại: kenh14.vn

Ở đất nước mặt trời mọc, số thú cưng nhiều hơn cả trẻ em, ngủ khi làm việc là điều có thể chấp nhận được và tàu điện ở đây chỉ trễ trung bình 18 giây.

Một số điều dưới đây về đất nước hoa anh đào có thể làm bạn bất ngờ:

Tàu điện của Nhật Bản đúng giờ nhất thế giới, trung bình thời gian trễ chỉ kéo dài 18 giây.

Ở xứ sở hoa anh đào, số lượng thú cưng nhiều hơn cả trẻ em.

Tỷ lệ sinh của Nhật Bản thấp tới mức tã lót người lớn bán được nhiều so với loại dành cho trẻ em.

90% điện thoại di động ở Nhật là loại chống nước vì thanh niên nước này thường sử dụng chúng cả khi đang tắm vòi sen.

Ngủ khi làm việc được chấp nhận ở Nhật, điều đó có nghĩa là quá mệt mỏi do làm việc chăm chỉ.

Cả học sinh và giáo viên nước này đều phải làm vệ sinh lớp học và phòng ăn tập thể.

Xem thêm: Góc du học nơi chia sẻ những kinh nghiệm và thông tin du học tại đất Nhật Bản.

Mỗi năm người Nhật sử dụng hết khoảng 24 tỷ đôi đũa.

Nhật có một tòa nhà cao tầng mà đường cao tốc chạy xuyên qua.

Đất nước này tồn tại cả lễ hội “của quý” mang tên Kanamara.

Người Nhật quan niệm mèo đen là con vật đem lại may mắn.

Nhiều điểm tắm suối nước nóng hoặc nhà tắm công cộng ở Nhật cấm người có hình xăm vào.

Người Nhật dùng giấy để vẽ truyện tranh nhiều hơn cả giấy vệ sinh.

Tại một thị trấn ở Tây Ban Nha nơi 700 người có chung một họ “Japon” vì đều là hậu duệ của các Samurai sống từ thế kỷ 17. Họ là những người ở lại sau khi đại sứ Nhật Bản đã trở về nước.

Theo tác giả: Hương Chi (theo Factslides) tại vnexpress.net

Bên cạnh văn hóa truyền thống tinh tế, Nhật Bản còn nổi tiếng với độ sự sáng tạo đến mức…kỳ dị, dưới đây là những thứ mà chỉ đến tận đất nước này mới có thể nhìn thấy. Hãy cùng Nozomi khám phá những điều thú vị ở đất nước mặt trời mọc này nhé.

Những thứ chỉ có ở Nhật Bản

Mục đích của những quả dưa hấu vuông này là để tiết kiệm không gian khi vận chuyển, và chỉ thế thôi, không có mục đích gì khác.

Nếu bạn chỉ mới biết đến Vrohto, thì sang Nhật bạn sẽ bị chóng mặt với hàng trăm nhãn hiệu thuốc nhỏ mắt. Mỗi loại lại đem đến một cảm giác khác nhau cho mắt, thậm chí có cả cảm giác… nóng.

Trẻ em Nhật Bản luôn tự đi học một mình ngay từ khi học lớp 1, những em bé 6 tuổi sẽ tự bắt xe bus hoặc tàu điện ngầm để tới trường, đến chiều tối lại bắt xe bus về.

Nhật Bản là một thiên đường Kitkat đúng nghĩa với đủ mọi mùi vị mà không nơi nào khác có như mù tạt, rong biển, gừng, chuối, đậu, dưa và đặc biệt là… Kitkat muối. Đây cũng là món bánh được du khách mua về làm quà nhiều nhất.

Khách sạn con nhộng rất được ưa chuộng tại Nhật vì giá rẻ và sạch sẽ, bên trong có đủ tiện nghi cần có để du khách nghỉ ngơi.

Cặp Randoseru là văn hóa đặc trưng của giáo dục Nhật Bản, bạn sẽ bắt gặp chiếc cặp này trong bất cứ ấn phẩm truyện tranh nào. Được may rất chắc chắn bằng da xịn, một chiếc cặp này có thể sử dụng đến 6 năm mà không hư hỏng. Theo truyền thống Nhật, nam sinh luôn đeo cặp đen còn nữ sinh đeo cặp đỏ.

Chỉ ở Nhật bạn mới thấy cái kệ rau củ quả không người trông ở ngoài đường, ai thích mua gì thì mua, tiền tự nhét vào trong hòm.

Thay vì đánh số nhà, ở ngoài cửa mỗi hộ gia đình Nhật đều ghi tên chủ nhà, văn hóa “biển tên” này thuộc diện độc nhất vô nhị trên thế giới.

Nguồn: nozomi.edu.vn

Leave a comment